Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, February 9, 2011

(cách làm của SDA)




CÁCH LÀM



Đại khái mình cần làm 3 lớp như sau.

Lớp đầu là phần thịt: Dùng tầu hũ ky lá, bóp rửa với nước, xả cho sạch, để ráo, ướp gia vị gồm có nước tương (soy sauce), đường, muối, ngũ vị hương (tương tự như khi ướp thịt heo quay - xem topic http://www.vietlove.com/board/index.php?showtopic=60156 nhưng bỏ không dùng rượu và tỏi, gừng). Sis có thể trộn gia vị, nếm thử thấy vừa ăn rồi hãy đem ướp. Ướp cho thấm gia vị xong ép vào khuôn mang hấp cho chín. Mang ra ép lại cho thịt thật chặt.

Lớp kế là phần mỡ:. Dùng bột năng pha với bột gạo cho bớt dai, thêm chút xíu muối, pha với nước cho sền sệt. Đổ lên phần thịt đã hấp chín. Nhớ chừa lại một ít vừa để đổ đều kín mặt khuôn, sẽ dùng như loại "keo" để cho lớp "da" dính với lớp "mỡ". Mang hấp cho phần bột nầy chín.

Lớp cuối là phần da:. SDA dùng vỏ bánh mì loại ổ lớn mua ở chợ, bọc lại cho bánh mềm ỉu để dễ cắt lớp vỏ ngoài. Lạng lấy lớp vỏ. Đổ phần bột còn dư đã chừa lại lên mặt lớp "mỡ". Xếp vỏ bánh mì lên đều khắp, nhấn nhẹ cho bánh mì sát với lớp "mỡ". Hòa chút ngũ vị hương với muối, bột xá xíu và dầu điều với chút nước, bôi đều lên mặt bánh mì. Xong mang hấp sơ cho lớp "da" dính sát với lớp "mỡ".

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĂN

Cần làm cho phần da vàng giòn:. Có thể nướng hay chiên tùy ý. Nếu nướng, có thể quẹt thêm chút dầu hay dầu điều nếu thấy mầu chưa đủ đẹp, để phần da hướng lên trên, đem nướng trong oven dùng broil cho lớp vỏ phồng rộp lên và giòn thì mang ra. Nếu muốn dầu mỡ nhiều hơn, có thể cho ít dầu vào chảo, đợi dầu nóng, úp mặt da xuống, chiên trong chảo cho lớp da vàng giòn.

Cắt miếng vừa ăn:. Khi cắt, nhớ úp phần da xuống, dùng dao sắc cắt phần thịt và mỡ xong nhấn nhẹ cho phần da tách rời ra, tương tự như khi mình thái thịt heo quay ở nhà.

Sưu tầm từ:

http://www.vietlangdu.com/viewtopic.php?t=9636

link: http://www.vietlove.com/board/index.php?showtopic=68784






0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts