Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, March 17, 2015

Bài viết này mình đọc thấy hay nhưng các bạn nên biết làm gì cũng phải kết hợp món ăn thực sự ngon và khâu giới thiệu của khách hàng quen thuộc ( có thể xây dựng thương hiệu trên internet chẳn hạn)

Thực tế không phải cứ leo lên phố, vị trí góc ngã tư đã đảm bảo cho thắng lợi, ngay kể cả khi thuê được mặt bằng giá hời.
1. Địa điểm
Quá dễ để nói rằng vị trí đẹp, trung tâm, tiện lợi là điều kiện cần thiết để một nhà hàng thành công, nhưng ít người diễn giải từ “vị trí đẹp” ra hoàn cảnh cụ thể.
Thực tế không phải cứ leo lên phố, vị trí góc ngã tư đã đảm bảo cho thắng lợi, ngay kể cả khi thuê được mặt bằng giá hời. Trừ khi thương hiệu của bạn mạnh như McDonald’s, Starbucks để biến bất cứ cửa hàng nào họ đặt thành trung tâm, thì yếu tố địa điểm vẫn cần xem xét đầu tiên khi bắt đầu mở một nhà hàng.
Mỗi kiểu nhà hàng nhấn mạnh vào một tiêu chí ưu tiên khác nhau, ví dụ fastfood, lưu lượng khách qua lại mới là điểm quan trọng nhất. Nhưng nhìn chung, lựa chọn vị trí nên bám vào đối tượng khách hàng mục tiêu của quán. Những cửa hàng quà vặt sẽ phù hợp với khu phố teen đông đúc, những món ăn đơn giản, tiện lợi sẽ hợp lý nếu đặt ở nơi có nhiều văn phòng, công sở.
2. Chủ đề
Mỗi cửa hiệu cần có chủ đề riêng, nhưng phải có sự phù hợp với phong cách phục vụ và món ăn trong thực đơn. Một không gian đậm chất Á Đông hẳn nhiên lạ lẫm khi phục vụ các món Âu, hay một beer club không thể trang trí với gam màu trầm buồn và âm nhạc thê lương, da diết.
Dù câu tuyên ngôn luôn là phải khác biệt, nhưng cách điệu quá đà có thể gây tò mò nhưng không đảm bảo khách hàng sẽ quay lại khi không gian trở nên lạc lõng. 
Có nhiều cách để có thể diễn giải chủ đề của quán thông qua không gian, vật trang trí, mùi hương, màu sắc, ánh sáng, âm nhạc, tranh ảnh, đồng phục, cách giao tiếp … và phải đảm bảo những yếu tố này đồng bộ.
Tuy nhiên cũng cần phải chú ý đến sự cân bằng, quá tham lam để nêu bật tất về chủ đề có thể khiến khách hàng ngột ngạt, trang trí quá dày hay sử dụng màu quá chói, ánh sáng quá mạnh có thể là những sai lầm thường gặp.
3. Thực đơn
Điều quan trọng nhất để lôi kéo khách hàng tới cửa hàng vẫn là chất lượng món ăn, nhưng sẽ xuất hiện những câu hỏi như: Có bao nhiêu món trong thực đơn? Có cho phép khách hàng mix đồ không? Đồ gì phục vụ trước, đồ gì phục vụ sau? Có nên thay đổi món để phù hợp với khẩu vị khách hàng? …
Trả lời sai những câu hỏi trên có thể gây lãng phí nguồn lực, món ăn không hấp dẫn, khách hàng không hài lòng …
Trong trường hợp nhà hàng phát triển thành chuỗi, câu hỏi về thực đơn trở nên cực kỳ nan giải. Làm sao để giữ được tiêu chuẩn về đồ ăn khi phải làm hài lòng thực khách ở khu vực khác, có nên đưa thêm món mới và bỏ món cũ ra không. Do đó việc lựa chọn menu cần linh hoạt, chấp nhận thay đổi ở mức độ vừa phải trong khi phải giữ được những tiêu chuẩn.
Để hỗ trợ cho việc ra quyết định, nghiên cứu kỹ thị trường là điều nên làm trước tiên mỗi khi có ý định phát triển một nhà hàng mới.
4. Giá cả
Mức giá đồ ăn, đồ uống sẽ định vị ra phân khúc khách hàng, và cũng là một trong những yếu tố để khách hàng ra quyết định. Nhưng bên cạnh giá, cách làm chương trình ưu đãi, khuyến mại, thẻ giảm giá là một nghệ thuật cần vận dụng thông minh và tinh tế. Đặc biệt với những nhà hàng mới mở ra, quảng cáo, ưu đãi khách hàng luôn là bước đi đầu để lôi kéo khách tới với nhà hàng.
Giảm giá trực tiếp trên hóa đơn, mua 1 tặng 1 cho lần sau, mua đồ ăn kèm đồ uống, combo giảm giá là những lựa chọn thông dụng. Hiểu về đối tượng khách hàng tiếp cận, thói quen chi tiêu sẽ giúp ích cho việc đặt ra mức giá và sử dụng chương trình khuyến mại.
Ví dụ đối với đồ ăn có thể phục vụ nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi, dùng combo sẽ dễ thu hút khách hàng, trong khi đối với quán ăn phục vụ gia đình, hội nhóm bạn bè, dùng thẻ giảm giá, đổi thẻ tích điểm sẽ hợp lý hơn.
5. Nhân viên phục vụ
Dù đã làm thành công những điều trên, khách hàng vẫn có thể từ chối bạn nếu thái độ phục vụ làm họ phật lòng. Khi khách hàng đã mặc định nhân viên là bộ mặt của nhà hàng, cách phục vụ đã không còn là  chuyện cá nhân mà cần phải chuẩn hóa.
Một số thương hiệu đã bắt đầu cá tính hóa nhân viên của họ trong các quảng cáo trực tuyến hay trên giao diện fanpage. Vì vậy luôn phải lưu ý hai điều, một là đồng nhất, khách hàng luôn được phục vụ theo cùng một cách khi tới nhà hàng. Hai là lựa chọn kiểu phục vụ phù hợp với chủ đề của nhà hàng. Vì vậy đừng ngạc nhiên khi bạn luôn được chào rõ to khi tới hàng take-away với mẫu câu chung A, B, C… (tên thương hiệu) xin chào quý khách, hay nhân viên đứng đùa giỡn với khách khi vào beer club.
Sưu Tầm

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts