Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, August 11, 2012

Mark Zuckerberg (Facebook), Kevin Systrom (Instagram) hay Ben Silbermann (Pinterest) chỉ mất vài năm để biến công ty mình mở ra thành một doanh nghiệp tỷ USD.
Sẽ chẳng có gì ấn tượng hơn một người tự thành lập công ty và biến nó thành doanh nghiệp tỷ USD khi chưa đầy 30 tuổi. Xu hướng này khá phổ biến trong giới công nghệ. Những người như Mark Zuckerberg (Facebook), Kevin Systrom (Instagram) hay Ben Silbermann (Pinterest) chỉ mất vài năm để hiện thực hóa điều phi thường đó.

1. Ben Silbermann

Tuổi: 29
Công ty: Pinterest
Giá trị: 1,5 tỷ USD
Năm 2008, Ben Silbermann rời Google để mở công ty riêng. Sau một vài thất bại, anh cùng bạn bè đã lập ra mạng xã hội hình ảnh Pinterest và nhanh chóng thu hút hàng triệu người dùng. Hiện Pinterest có tới gần 20 triệu lượt ghé thăm hàng tháng và được định giá 1,5 tỷ USD.

2. Kevin Systrom

Tuổi: 27
Công ty: Instagram
Giá trị: 1 tỷ USD
Năm 2010, Kevin Systrom cùng người bạn 25 tuổi Mike Krieger thành lập Instagram. Chỉ trong một thời gian ngắn, nó đã trở thành ứng dụng chụp ảnh di động phổ biến nhất thế giới, thu hút tới 80 triệu người dùng. Tháng 4 năm nay, Systrom đồng ý bán ứng dụng này cho Facebook với giá 1 tỷ USD.

3. Drew Houston

Tuổi: 29
Công ty: Dropbox
Giá trị: 4 tỷ USD
Năm 2007, Drew Houston thành lập website lưu trữ và chia sẻ file Dropbox. Kể từ đó, Apple đã từng đề nghị mua lại Dropbox, tuy nhiên, Houston vẫn kiên quyết không bán. Năm ngoái, doanh thu của hãng là 240 triệu USD và được định giá 4 tỷ USD.

4. Aaron Levie

Tuổi: 27
Công ty: Box
Giá trị: 1,3 tỷ USD
Năm 2005, Box là dự án cho các trường đại học và chỉ chính thức hoạt động vào năm 2006. Website này là đối thủ của Dropbox về lĩnh vực lưu trữ và chia sẻ file. Box được các chuyên gia định giá 1,3 tỷ USD.

5. Brian Chesky

Tuổi: 29
Công ty: Airbnb
Giá trị: 1,3 tỷ USD
Năm 2008, Brian Chesky cùng Joe Gebbia và Nathan Blecharczyk thành lập Airbnb - website chuyên về căn hộ cho thuê. Theo các nhà phân tích, giá trị của Airbnb vào khoảng 1,3 tỷ USD.

6. Mark Zuckerberg

Tuổi: 28
Công ty: Facebook
Năm 2004, khi còn đang theo học tại Harvard, Mark Zuckerberg cùng Dustin Moskovitz đã thành lập Facebook. Đây là mạng xã hội nổi tiếng nhất hiện nay với trên 900 triệu người dùng và doanh thu 4 tỷ USD mỗi năm. Mark Zuckerberg cũng là một trong những tỷ phủ trẻ nhất thế giới.

7. Andrew Mason

Tuổi: 31
Công ty: Groupon
Giá trị: 6 tỷ USD
Năm 2008, Andrew Mason thành lập Groupon - website mua theo nhóm nổi tiếng nhất thế giới. Hai năm sau, Groupon đã phát triển đến mức được Google đề nghị mua lại với giá 6 tỷ USD. Khi ấy, Mason mới 29 tuổi. Tuy nhiên, anh đã từ chối và sau đó thực hiện IPO cho công ty. Quý trước, Groupon đạt doanh thu 559,3 triệu USD và lợi nhuận 39,6 triệu USD.

8. David Karp

Tuổi: 26
Công ty: Tumblr
Giá trị: 1 tỷ USD
David Karp thành lập tiểu blog Tumblr năm 2007 khi mới 21 tuổi. Hiện công ty này đã được định giá 1 tỷ USD, có hơn 100 nhân viên và thu hút hơn 15 tỷ lượt khách ghé thăm hàng tháng.

9. Adam D'Angelo

Công ty: Quora
Tuổi: 27
Giá trị: Hiện tại là 400 triệu USD, nhưng Quora này vừa từ chối đề nghị mua lại trị giá 1 tỷ USD.
Adam D'Angelo từng là giám đốc công nghệ đầu tiên của Facebook, nhưng sau đó đã tách ra và thành lập Quora. Quora là website hỏi đáp cộng đồng tương tự Yahoo! Answers. D'Angelo đã tự mình bỏ ra 20 triệu USD để thành lập website này.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts