Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, January 7, 2012

Nước sauce chay:

Nấu nước soup chay (cà rốt, bắp cải, củ cải trắng, củ sắn nấu cho nhừ, vớt xác ra và bỏ vào vải mùng vắt cho ráo nước và bỏ xác)
Nêm vào nước soup chay: bột nêm chay, soda dừa kha khá chút cho thêm độ ngọt, xì dầu kikoman, muối.

Rau cải:

Bông cải xanh, cải ngọt, củ năng tàu (water chestnut), nấm rơm, nấm trắng (tuỳ thích), tàu hủ chiên cắt miếng vuông xéo, thịt chay (ngâm mềm ,vắt ráo nước)
Chuẩn bị sẵn 1 tô sauce : xì dầu, soda dừa, bột nêm chay, nước ấm, nêm vừa ăn
Bắt chảo lên với lửa thật lớn, bỏ chút dầu ăn vào và xào sơ rau cải cho thật nhanh, bỏ nước sauce trong tô vào, đảo cho nhanh tay và cho ra tô lớn liền. Thịt chay thì cũng xào vậy và cho nước gia vị vào xào chút cho thấm.
Đổ tất cả phần đồ xào này vào trong nước sauce chay ở trên, nêm nếm lại cho vừa ăn, cho bột năng vào sệt lại. CN xào lửa rất lớn nên rau cải rất thơm mùi khói ....

Cách chiên mì:

Mua loại mì cọng nhỏ trong bọc, loại pan fried noodle, xé rời ra cho mì đừng dính cục.
Bắt chảo không dính (nonstick) lên, cho chút dầu ăn vào và để mì vào chiên. Các bạn cho mì vào ít ít thôi, mình trở đều tay vài lần cho mì vàng lên là cho mì ra dĩa. Xào kiểu này ít dầu mỡ hơn, ăn đỡ ngán mà cọng mì rất dòn, có thể để cả ngày mà vẫn ngon. CN thường làm phần nhân này nhiều, bỏ vào tủ đá, khi nào ăn mình chỉ chiên mì lên là ăn được.
Hôm nay làm mì xào dòn đồ biển cho cha con nhà này ăn là mình làm mì xào dòn chay luôn. Đồ chay chế ra y như đồ mặn, chỉ thay thế thịt bằng tàu hủ hay loại thịt chay khô thôi. Mình ăn chay sẽ được quả báo sống lâu, không bệnh và kiếp sau cũng sống rất thọ. Chúc các bạn ăn chay ngon miệng.
Tuần rồi ba chồng của CN bị bệnh rất nặng phải vào bệnh viện. CN vào thăm ba chồng mới thấy con người nhiều thứ khổ lắm, tội nghiệp ông bị bệnh nặng quá, bác sĩ phải làm xét nghiệm lung tung làm ông đau đớn dữ lắm. Khi lớn tuổi như chiếc xe cũ, 1 chổ hư hỏng là kéo theo bộ phận khác trục trặc theo. Ông bị nước vào phổi (pneumonia) nên thở rất mệt, đồng thời kéo qua bệnh tim và thận. Phần vì mới vô bác sĩ  làm lung tung ông sợ qúa tim đập loạn xạ cho nên bác sĩ phải cho vô phòng đặc biệt về tim để khám cho kỹ... Hồi nào giờ ba chồng của CN ít bệnh lắm, ông rất khỏe nhưng trận này sao bị nặng qúa chừng.
Mà vô nhà thương thấy rầu lắm, người bệnh nằm la liệt, mỗi lần vào nhà thương thăm ai là CN cứ tưởng như là địa ngục trần gian vậy hay là chổ hành hình tội nhân. Những người Mỹ già đau đớn rên la kinh khủng, có người ghim kim đầy người nhìn sợ chết được. Bác sĩ làm sao mà ba chồng CN đau lắm, ngồi run lập cập miệng cứ than già rồi bệnh khổ quá.... Chồng của CN sau khi vào canh cả đêm trong nhà thương về bảo CN chừng nữa anh già bị bệnh nặng vậy chắc sẽ tự tử chết không muốn sống để bị bệnh hành khổ vậy. CN mới nói: “Ờ để xem anh tự tử được không, lúc đó bệnh quá đi lấy thuốc độc còn không nổi thì làm sao mà tự tử. Lúc đó mình mẩy cho khỏi nhúc nhích được, bác sĩ bác sĩ kê cây cột miệng lại khỏi cắn lưỡi được muốn sống không được mà chết cũng không xong… Bởi vậy giờ không lo tu để chuyển nghiệp đến lúc già hết phước hoạ tới thì đừng có ngồi mà than khổ...” CN thấy nhiều người Phật tử biết ăn chay trường tụng kinh, niệm Phật, tới chừng già họ rất ít bệnh cho dù có bệnh thì họ ra đi rất nhẹ nhàng, thanh thản… âu cũng là nhân quả phước báo mà thôi.
Chơn Ngọc

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts