Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, September 29, 2012

Tác động của các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ mà Ngân hàng Nhà nước thực hiện trong thời gian qua sẽ được đánh giá, xem xét lại.
Đây là chỉ đạo vừa được Chính phủ đưa ra tại Nghị quyết Phiên họp thường kỳ tháng 11. Nội dung chủ yếu của Nghị quyết xoay quanh vấn đề kiểm soát giá cả, an ninh lương thực và ổn định thị trường tiền tệ trong giai đoạn cuối năm.
Đối với lĩnh vực tiền tệ, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước rà soát các công cụ chính sách, tiếp tục điều hành theo hướng chủ động, linh hoạt, đáp ứng yêu cầu ổn định vĩ mô và phát triển sản xuất - kinh doanh. Đồng thời, cơ quan quản lý cũng cần tiến hành các biện pháp nhằm bảo đảm khả năng thanh khoản của hệ thống các tổ chức tín dụng và nền kinh tế, ổn định tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và lãi suất.
Mục tiêu ổn định thị trường tiền tệ tiếp tục được Chính phủ coi trọng trong giai đoạn cuối năm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Mục tiêu ổn định thị trường tiền tệ tiếp tục được Chính phủ coi trọng trong giai đoạn cuối năm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng cần chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức đánh giá tác động của các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ đối với nền kinh tế thời gian qua. Từ đó, cơ quan này cần đề xuất giải pháp căn bản trong điều hành chính sách tiền tệ phù hợp với quy luật và thực tiễn Việt Nam. Việc đánh giá và các giải pháp nêu ra cần được báo cáo Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia.
Riêng với việc thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường, Chính phủ yêu cầu lãnh đạo các tỉnh, thành phố (đặc biệt là Hà Nội và TP HCM) chỉ đạo sát sao việc kiểm soát giá cả, kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý giá trên địa bàn. Các địa phương cần phối hợp với các Bộ, ngành liên quan rà soát các hệ thống lưu thông, phân phối, nhất là hệ thống bán lẻ các hàng hóa thiết yếu. Từ đó, có biện pháp tổ chức, quản lý phù hợp, ngăn chặn tình trạng nâng giá bất hợp lý từ các đại lý.
Các Bộ, ngành, địa phương cũng phải tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, triển khai các biện pháp có hiệu quả, phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế để kiểm soát nhập khẩu, giảm nhập siêu. Riêng với lương thực, phải kiểm soát chặt việc xuất khẩu nhằm bảo đảm an ninh và không để xảy ra tình trạng tăng giá trong nước do xuất khẩu.
Ngoài ra, các cấp chính quyền cũng cần tập trung tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách, môi trường kinh doanh, thủ tục hành chính, vốn... tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chủ động đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa và ổn định giá cả, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra mất cân đối cung cầu giữa các vùng, miền, địa phương trong cả nước vào trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Mão.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts