Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, February 22, 2016

(Vietmkt360.com) - Công việc của tôi là Lập trình Web và MMO hàng ngày, hơn thế nữa tôi cũng làm vài việc như lập trình web, debug hệ thống hoặc ngồi viết plugin cho WordPress, tuy nhiên tất cả các công việc có thể, tôi đều dùng Firefox thay vì dùng Chrome hay Cốc Cốc.
À, nhắc tới Cốc Cốc, trình duyệt này là phầm mềm Chromium mã nguồn mở, cập nhật cùng với Chrome của Google, cho nên nhắc tới Cốc Cốc, ta có thể mặc định nó là Chrome cho dễ, vì chúng là một mã nguồn !
Vậy lý do gì tôi ít khi dùng Chrome ?
1, Khởi động chậm
Với máy cực nhanh bây giờ thì ít khi thấy sự khác biệt giữa chúng, nhưng với các máy cổ, các máy cách đây ba bốn năm tới 7 năm thì là câu chuyện khác, tôi có nhiều máy tính và vẫn cứ dùng các máy mới I5 tới các máy cổ T7100, Firefox khởi động nhanh hơn và không bị đớ, trong khi chờ tên Chrome khởi động xong, tôi phải dừng mọi tác vụ vì nó ngốn 100% CPU !
2, Làm chậm máy
Nguyên nhân chính xin mời xem ảnh:
Chrome chạy gì mà nhiều thế nhỉ ?
Chrome chạy gì mà nhiều thế nhỉ ?
Chrome sau khi khởi động xong thì mở tab siêu tốc, nhanh hơn Firefox, nhưng tốc độ vào web thì tương đương nhau, thậm chí nhiều khi Firefox vào nhanh hơn, và một khi mở Chrome, nó sẽ chạy hàng tá tác vụ, cùng mở một tab như nhau nhưng bạn nhìn trên hình trên, Chrome nó ngốn cả RAM lẫn CPU, hơn rất nhiều Firefox !
3, Debug web kém
Độ nhạy của FireBug trên Firefox và Deverloper tool trên Chrome là khác nhau, trải nghiệm công cụ Firebug trên Firefox tốt hơn rất nhiều, cũng có ý kiến cho rằng họ thích dùng Dev tool trên Chrome hơn, nhưng chả khác nào người ta so sánh Yahoo Mail và Gmail !
Firebug cho trải nghiệm tốt hơn
Firebug cho trải nghiệm tốt hơn khi Debug website
4, Chạy hay đơ
Cũng như tôi nói từ đầu, vì tôi còn vài cái máy cũ vẫn đang dùng, cho nên trải nghiệm Chrome thật tồi tệ, nó hay bị đơ và nhiều lúc gõ chữ còn mệt với nó chứ chưa nói tới làm các việc khác như xem phim hay nghe nhạc !
5, Firefox thông minh hơn
Khi bạn là người lập trình, bạn sẽ thấy để hiển thị một web bằng Firefox rất dễ dàng, tuy nhiên sang Chrome thì kín màn hình lỗi, trường hợp này tôi gặp quá nhiều rồi nên cũng khỏi bàn tới !
Và cuối cùng, Chrome hay Firefox là tùy bạn, tôi vẫn sẽ trung thành với Firefox !

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts