Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, May 7, 2015


Trang Kidshealth đã có một cuộc nghiên cứu về những nguyên nhân khiến trẻ mất ngủ. Trong đó, có một số nguyên nhân khiến trẻ mất ngủ làm bạn bất ngờ.

Nỗi sợ hãi khi ngủ
Đối với trẻ em, cảm thấy sợ hãi hay lo lắng khi đi ngủ là một trong những nguyên nhân khiến trẻ mất ngủ. Nỗi sợ đó có thể bắt nguồn từ việc trẻ sợ bóng tối hoặc không thích ở một mình.
Nhiều trẻ có trí tưởng tượng tốt còn tưởng tượng ra những câu chuyện từ tiếng động bên ngoài. Những câu chuyện có thể khiến trẻ sợ hãi, cảm giác mất an toàn và dẫn đến mất ngủ.
Cơn ác mộng
Nhiều trẻ khi ngủ thường xuyên gặp những cơn ác mộng. Cơn ác mộng có thể do trẻ tự tưởng tượng ra hoặc do trẻ xem truyền hình, phim bạo lực, kinh dị... bị ám ảnh gây ra những cơn ác mộng.

Nhiều cha mẹ nhận ra rằng trẻ thường giật mình hoặc toát mồ hôi khi ngủ và rất khó ngủ trở lại. Lúc này, bạn hãy thử nói chuyện với bé trước khi ngủ, kể một câu chuyện vui hoặc đọc sáng, kể chuyện cổ tích cho trẻ.
Bạn cũng có thể tâm sự với trẻ để biết nguyên nhân và lý giải những giấc mơ kinh dị đó một cách đơn giản nhất, giúp trẻ yên tâm khi ngủ.
Lo lắng và căng thẳng
Trẻ có thể mất ngủ do lo lắng. Lo lắng xuất phát từ bài kiểm tra ở trường, do áp lực điểm số, bài tập hoặc từ các hoạt động thể thao hằng ngày.
Nhiều cha mẹ muốn con lớn lên toàn diện, đặt nhiều lịch học thêm, học ngoại khóa cho trẻ mà không để ý rằng trẻ bị áp lực bởi quỹ thời gian có hạn.
Khi trẻ bị lo lắng quá nhiều vì những việc phải hoàn thành trong ngày, cha mẹ nên giảm thời gian biểu cho trẻ, cắt giảm lịch học thêm hoặc lịch học các môn năng khiếu. Để cho trẻ tự do vui chơi và phát triển theo hướng của mình.
Những thay đổi, biến cố của gia đình
Trẻ có thể bị mất ngủ nếu trong gia đình có biến cố lớn như bố mẹ ly dị , chuyển chỗ ở, chuyển trường học, người thân trong gia đình bị mất, bệnh tật...
Đối với những thay đổi này, thời gian đầu cha mẹ nên nằm cùng con cho đến khi trẻ ngủ hẳn. Hoặc có thể để lên giường cho trẻ một con gấu bông, nuôi vật nuôi... cho trẻ thêm một người bạn để cảm thấy yên tâm hơn khi ngủ.
Không gian ngủ
Nhiều cha mẹ cảm thấy không an tâm khi để trẻ ngủ một mình. Cha mẹ thường xuyên để cho trẻ đắp chăn quá dày khi trời mát hoặc mở quạt, điều hòa quá lạnh khi trời nóng...
Đây chính là những nguyên nhân khiến giấc ngủ của trẻ không sâu và thường bị mất ngủ giữa đêm.
Vì vậy, dù trẻ còn nhỏ nhưng cha mẹ không nên lo lắng thái quá. Ban đêm nên mở cửa sổ nhỏ để trẻ vẫn có không khí tự nhiên lưu thông vào phòng, chuẩn bị cho con một chiếc giường thật êm ái giúp con có một giấc ngủ sâu hơn.
An Nguyên
 http://www.baomoi.com/Nhung-nguyen-nhan-khong-tuong-khien-tre-mat-ngu-met-moi/139/16416624.epi

1 comments:

  1. Đặt hồ lô trong phong ngủ giúp các bé hay khóc đêm sẽ ngủ ngon và ít quấy vào ban đêm. bạn có thể tham khảo thêm tại đây
    hồ lô hòa hợp
    thập nhị thần bát bảo
    bảo liên hoa

    ReplyDelete

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts