Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, April 21, 2015

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng, việc sử dụng Facebook có thể giúp người ta khắc phục và chữa lành các vấn đề tinh thần, tuy nhiên, nền tảng mạng xã hội cần phải được sử dụng một cách thận trọng và chiến lược vì nó cũng có thể làm trầm trọng thêm tình hình.


Keelin Howard từ Đại học New Buckinghamshire tiến hành nghiên cứu bằng cách tuyển mộ 20 người trong độ tuổi 23-68 đã từng trải qua các rối loạn sức khỏe tâm thần như tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực, trầm cảm và lo âu.

Facebook có thể làm xấu đi hoặc cải thiện sức khỏe tâm thần.
Trong khi một số đối tượng nghiên cứu phát hiện ra rằng, có một hồ sơ trên Facebook đã giúp họ xây dựng lại hình ảnh của họ sau khi gặp một sự cố về sức khỏe tâm thần, những người tham gia khác cho rằng, nó đã khiến tình trạng này trở nên tồi tệ hơn.
"Chúng tôi phát hiện ra rằng, các triệu chứng hoang tưởng, hưng cảm và trầm cảm của họ có thể trầm trọng, cũng như cải thiện trong khi đang sử dụng Facebook", nhà nghiên cứu Keelin Howard nói trong buổi họp tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Xã hội học Vương Quốc Anh tại Glasgow.
Howards phát hiện rằng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook có thể cung cấp một nguồn hỗ trợ xã hội và kết nối đó là điều cần thiết để phục hồi vấn đề sức khỏe tâm thần.
"Nhiều người tham gia đã nói về cách Facebook có thể giúp họ cải thiện tâm trạng của mình, thông qua việc bắt kịp với bạn bè của họ, và thông qua những mặt tích cực mà họ nhận được, qua việc tự khẳng định mình khi người khác thích hoặc để lại nhận xét về bài viết của họ," bà nói.
Nhưng một số đối tượng đổ lỗi cho Facebook làm cho tình trạng này xấu đi.
"Tất cả những người tham gia trải qua rối loạn tâm thần và đối phó với chứng hoang tưởng đã phát hiện Facebook đặc biệt gây ra vấn đề khiến họ thấy không khỏe. Nó thường được phóng đại hoặc gây cảm giác đa nghi, dẫn đến việc gia tăng những suy nghĩ ảo tưởng và tâm thần", Howard nói.
"Một số người tham gia trở nên buồn vì bài viết của người khác trên Facebook đã nhắm vào họ, trong khi những người khác trở thành hoang tưởng về cách người dùng khác sẽ phản hồi bài viết của họ.
Các đối tượng đã được chẩn đoán là bị tâm thần phân liệt tin rằng Facebook là có hại khi họ cảm thấy không khỏe.
Họ đã đưa ra một loạt các chiến lược bảo vệ chẳng hạn như chỉ trò chuyện với bạn thân và đáng tin cậy và nghỉ tham gia Facebook", bà kết luận.
Phương Vũ
http://www.baomoi.com/Facebook-co-the-lam-xau-di-hoac-cai-thien-suc-khoe-tam-than/82/16416237.epi


0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts