Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, April 18, 2015

Sở hữu một làn da sáng trắng và mịn màng luôn là mơ ước của nhiều chị em. Thay vì tìm đến những loại mỹ phẩm đắt tiền, hãy bồi bổ sức khỏe cho làn da bằng các thực phẩm hữu ích dưới đây…



Với làn da, sữa chua là một loại mỹ phẩm bảo vệ da từ bên trong vừa có hiệu quả, lại an toàn. (Ảnh minh họa).

Sữa chua
Với làn da, sữa chua là một loại mỹ phẩm bảo vệ da từ bên trong vừa có hiệu quả, lại an toàn. Acid lactic trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ da, làm cho da mềm, mịn, căng và làm se lỗ chân lông.
Các vi khuẩn lên men chua có trong sữa chua còn có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như sẹo, các vết rỗ, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn, hạn chế sự lão hóa theo thời gian.
Chị em có thể tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà bằng cách trộn sữa chua với nhiều thành phần: hạt óc chó, dưa chuột, bột gạo…
Quả lựu
Từ lâu, quả lựu đã nổi tiếng là một "siêu thực phẩm" do chứa vitamin A, C, E cũng như sắt và các chất chống oxy hóa. Thậm chí hàm hượng chất chống oxy hóa trong lựu còn cao hơn gấp nhiều lần so với trà xanh.
Lựu có chức năng chống lão hóa và giúp trẻ hóa làn da của bạn từ trong ra ngoài. Lựu còn giúp kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi, tế bào sản sinh ra elastin và collagen. Elastin và collagen giúp cho da săn chắc và cải thiện độ đàn hồi của da. Dầu từ hạt lựu cũng giúp lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) khỏe mạnh hơn, làm giảm hoặc xóa mờ hẳn nếp nhăn.
Ớt chuông
Không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin C và chất xơ, ớt chuông còn chứa các carotenoid có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn và làm tăng tuần hoàn của máu đến da, mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn. Nhờ carotenoid, nên ớt chuông cũng rất hiệu quả trong cuộc chiến chống lại mụn trứng cá.
Chocolate đen
Chất ca cao có trong chocolate đen có tác dụng làm giãn các động mạch, tăng lưu lượng máu giúp da tươi sáng, rắn chắc và khỏe mạnh. Ngoài ra, chocolate đen còn rất giàu flavanol, acid béo và chất chống oxy hóa giúp da bạn sáng khỏe.
Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy ăn ca cao tươi hoặc bột ca cao ít chất béo. Nếu thích ăn chocolate đen, hãy ăn khoảng 30 gram mỗi ngày và nên chọn loại nguyên chất với thành phần khoảng 80% là cacao để tránh việc dung nạp quá nhiều đường hoặc sữa có trong các loại chocolate truyền thống.
Quả óc chó
Quả óc chó chứa rất nhiều omega-3 và những acid béo cần thiết giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó, hạt óc chó còn chứa rất nhiều đồng, một khoáng chất cần thiết làm tăng quá trình sản xuất collagen, giúp cho làn da săn chắc và dẻo dai. Các bác sĩ khuyên, các chị em ăn từ năm đến bảy quả óc chó hàng ngày sẽ dần cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da mà không cần phải sử dụng đến bất kỳ loại mặt nạ hay mĩ phẩm đắt tiền nào.
Cá hồi
Cá hồi là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho làn da. Trong cá hồi có những thành phần giúp chống lại lo âu, trầm cảm và căng thẳng rất hiệu quả. Nhờ đó, cá hồi giúp làm giảm những yếu tố kích thích gây cẳng thẳng trong cơ thể dẫn đến mụn trứng cá.
Chất béo tốt omega-3 có trong cá hồi cũng rất tốt để trị mụn trứng cá, chống lão hóa và viêm trong khi protein giúp tăng cường collagen trong da để bạn luôn trẻ trung.
Sữa đậu nành
Đậu nành là thần dược để làm đẹp tốt nhất dành cho phái nữ. Đậu nành có thể làm cho làn da săn chắc, làm trắng da và còn có thể làm mặt nạ để đắp hàng đêm.
Nghiên cứu cho thấy, đậu nành có chứa isoflavone, một loại chất giống như nội tiết tố estrogen, giúp làn da căng mịn và không có nếp nhăn. Isoflavone cũng giúp cân bằng hormone và là chất chống oxy hóa hiệu quả nên có tác dụng tích cực trong việc chống lão hóa. Isoflavone còn có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi, giúp làn da láng mịn hơn.
Trà xanh
Lá trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho da, giúp da ngăn ngừa lão hóa, làm sạch và ngừa mụn. Trong trà xanh có chứa tinh chất kháng khuẩn nên các chuyên gia làm đẹp khuyên rằng, nên sử dụng nước trà xanh để rửa mặt đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và giảm mụn trứng cá cực kì hiệu quả.
Không chỉ có tác dụng chống oxy hóa, trà xanh còn giúp chống nắng, giảm các bệnh về da do tia cực tím gây ra. Vào mùa hè, để chống lại những tác động có hại của ánh nắng mặt trời gây sạm, hỏng da, trước khi ra nắng, bạn hãy pha một ấm trà rồi dùng gạc ẩm tẩm nước trà thoa đều lên phần da hở trên cơ thể như mặt, cổ, cánh tay để trần.
Ly Ly (tổng hợp)
Nguồn: http://www.baomoi.com/Thuoc-bo-cho-lan-da/138/16414748.epi

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts