Chiến lược Email Marketing là chiến lược được chú trọng trong  các doanh nghiệp đang làm marketing online. Cùng tìm hiểu một số mẹo  trong hình thức email B2B giúp Email Marketing hiệu quả hơn
1. Biến suy thoái thành lợi thế
 Nhờ đơn giản và không tốn kém, ngày càng nhiều doanh nghiệp gửi thông  điệp của họ qua email. Bạn có thể thấy kết quả là hộp thư của bạn ngày  càng nhiều thư quảng cáo hơn.
 Điều đó đồng nghĩa với việc những lá thư của chúng ta phải thu hút  hơn những phương tiện khác mới có thể tạo ra sự đột phá. Để có được  những lá thư đó, bạn cần phải tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho  người đăng kí nhận email. Và điều này đòi hỏi phải kỷ luật trong việc  định kỳ gửi thư, phân loại thư, tập hợp dữ liệu, cải tiến các phương  pháp và báo cáo, do đó đòi hỏi phải có nhiều sự đầu tư hơn trong lĩnh  vực này.
 Cho nên khi bạn cảm thấy áp lực vì phải làm nhiều hơn và với ít vốn  hơn thì hãy tập trung vào việc chứng tỏ làm thế nào việc gửi thư đến  nhiều mục tiêu hơn sẽ được hồi âm nhiều hơn và tăng thêm giá trị cho  email của bạn. Chẳng hạn, hãy gửi một lá thư cho khách hàng về các sự  kiện liên quan đến họ như: Việc gia hạn, kỷ niệm ngày kí hợp đồng, nâng  cấp, số lượt sử dụng, những điều mới mẻ trong mối quan hệ,… Hãy chứng tỏ  những lá thư đó tạo ra nhiều hứa hẹn hơn như thế nào để khiến bất cứ ai  đăng kí nhận email cũng tự động nhận chúng.
 2. Hoàn thiện bảng thông cáo về tiện ích của sản phẩm
 Email là loại hoàn vốn đầu tư (ROI) cao nhất, vì thế hãy nắm chắc  việc thu thập những địa chỉ email từ bất cứ điểm truy cập nào. Vì bạn  muốn có được email từ bất kì sự truy cập nào nên trang chủ của bạn có  thể không phải là nơi dừng chân tốt nhất nếu hầu hết khách hàng truy cập  trang web của bạn từ nhiều đường dẫn khác nhau.
 Vì thế cần phải đảm bảo có một bảng thông cáo về lợi ích của trang  web một cách hấp dẫn và rõ ràng tại mọi trang tìm kiếm và quảng cáo, tại  phần dưới cùng của mỗi bài viết gửi lên blog, trong những cuộc giao  dịch buôn bán hay chăm sóc khách hàng bằng điện thoại, trong các diễn  đàn trực tuyến và mọi trang download về hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
 Bí quyết ở đây chính là “sự hấp dẫn”. Những thông cáo sản phẩm và  thông cáo báo chí thì không hấp dẫn. Ý tưởng là ở đây là: Mẹo vặt sản  xuất, tin tức tay trong, cơ hội kết nối với bạn bè, lời mời đến những sự  kiện tuyệt vời, và truy cập độc quyền.
 3. Sự phân chia đơn giản là cần thiết
 Nếu không có sự phân chia nào khác, hãy phân biệt những lá thư dành  cho khách hàng tiềm năng và khách hàng quen thuộc. Đây là những nhóm đặc  biệt khác nhau có mối quan hệ khác nhau đối với thương hiệu, sản phẩm  và có mức độ hiểu biết khác nhau về tiện ích của sản phẩm và giải pháp  của bạn. Tùy theo khách hàng mà bạn có cách đối xử khác nhau, nếu không  bạn sẽ không còn cái nhìn lạc quan về việc tiếp thị qua email nữa.
 4. Danh tiếng của người gửi cũng là vấn đề đối với nhóm B2B
 Mặc dù nhiều nhà tiếp thị B2B nghĩ rằng những phản hồi họ nhận được  từ những trang web cơ sở của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISPs)  như AOL, Yahoo và MSN/Hotmail không thích hợp, vì những tệp tin của họ  không liên quan đến những tên miền này và ngược lại.
 Những nhà cung cấp dịch vụ Internet đưa ra các phản hồi quan trọng về  tiếng tăm của người gửi thư cho bạn dựa trên lời góp ý (được đăng ký  với nhà cung cấp khi người đăng kí nhấp chuột vào nút “This is Spam” hay  là “This is Junk”) – và bạn có thể dùng dữ liệu đó để biết khả năng  phân phối của chương trình của bạn tại các hệ thống liên kết.
 Hầu hết các nhà quản lý hệ thống kinh doanh đều sử dụng hai phần mềm  Cloudmark hay Postini – cả hai chủ yếu làm việc dựa trên những lời góp ý  – để quyết định lá thư nào được phép qua cổng và vào hộp thư của người  đăng kí. Dĩ nhiên, một số nhà kinh doanh đặc biệt sử dụng những hệ thống  email của người tiêu dùng để nhận những email mà họ không muốn nó nằm  trong hộp thư liên kết của họ.
 5. Kiểm tra giọng thư
 Khi hộp thư đã đầy thư quảng cáo và ngân quỹ ngày càng eo hẹp hơn,  hãy kiểm tra giọng thư. Những người đang kí nhận thư của bạn có phản hồi  tốt hơn đối với một lá thư tốt đẹp, xán lạn và đầy hy vọng như “thử  ngay để dẫn đầu”, hay một cách tiếp cận mù mờ hơn với đối tác như kiểu  “làm sao để đạt nhiều hơn mà ít hao tốn hơn”?
 Có lẽ một lá thư sẽ có hiệu quả hơn so với nhiều loại thư quảng cáo sản phẩm khác nhau.
Thursday, June 25, 2015
          
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Popular Posts
- 
Themes này do anh Đinh Công Thành Share, mình up lại cho anh em dùng . có hướng dẫn tùy biến đầy đủ bằng tiếng anh nhé. Gồm 2 themes : rifqi...
 - 
Da bánh bao làm kiểu này trắng rất ngon và khg bị mằn mặn như bột mì của Mỹ ,cho nên làm nhưn này ăn rất ngon . Bánh quai vạt ,nhưn đậu xan...
 - 
Tập hợp mã nguồn Html/JavaScript cơ bản cho Blogger Cách tạo một blog chuyên nghiệp với Wordpress 2.7 (19/03) Làm quen với ...
 - 
“Tu đâu cho bằng tu nhà” là câu nói nhấn mạnh tính thực tiễn của chữ “tu” trong đời sống hàng ngày của người Việt Nam. Tu là sống, là thể hi...
 - 
Ba năm về trước, mình có gặp người kia, cô ấy hình như có ai dựa gì đó, tự nhiên gặp mình và xem bói cho mình, mà lạ lắm, không biết sao lâ...
 - 
Nhìn hình baby này là khoẻ liền ..... Theo các chuyên gia y tế, hầu hết những căn bệnh ...
 - 
Chắc anh chị em dân văn phòng hoặc các thầy cô giáo đã gặp trường hợp này. Một ngày đẹp trời bạn đang dùng máy tính mà bỗng nhiên máy tính t...
 


0 comments:
Post a Comment