Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, June 11, 2015

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Alibaba cảm thấy vui vẻ hơn khi còn làm giáo viên với mức lương chỉ 12 USD một tháng.
Jack Ma đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc sau khi thực hiện thành công IPO cho đại gia thương mại điện tử - Alibaba, thu về 25 tỷ USD năm ngoái. Theo Forbes, ông hiện có số tài sản trị giá 25,7 tỷ USD.


Dù vậy, Ma vẫn cảm thấy thời gian gần như chẳng kiếm được xu nào khi còn đi dạy hạnh phúc hơn bây giờ. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1988, Ma dạy tiếng Anh tại một trường đại học tại quê nhà ở Hàng Châu (Trung Quốc). Khi ấy, ông chỉ kiếm được 12 USD mỗi tháng.

Jack Ma trong buổi phỏng vấn sau IPO năm ngoái. Ảnh: Reuters
Hôm thứ Ba, trong cuộc nói chuyện với Câu lạc bộ Kinh tế học New York (Mỹ), Ma đã gọi thời kỳ này là "cuộc sống tốt đẹp nhất tôi từng có".
"Nếu có dưới 1 triệu USD, anh sẽ biết phải tiêu chúng thế nào. Nhưng nếu có 1 tỷ USD, nó chẳng phải tiền của anh nữa rồi. Chỗ tiền tôi đang có là khối trách nhiệm. Đó là niềm tin của mọi người lên tôi", Ma nói. Ông cũng cho biết mình cảm thấy cần phải tiêu tiền "thay mặt cả cộng đồng".
"Tôi tiêu tiền theo cách của mọi người. Đó là sự gửi gắm", ông nói.
Đây cũng không phải lần đầu tiên Ma nói chuyện về gánh nặng khi làm tỷ phú. Khi nói chuyện tại Clinton Global Initiative tại New York, ông cũng nhắc đến những ngày còn làm giáo viên và nói rằng đó là thời gian "tuyệt vời". Ma cho biết những người có 1 triệu USD là "may mắn", nhưng khi có 10 triệu USD thì là "anh gặp rắc rối".
Sau khi làm IPO cho Alibaba, ông cũng cho biết mình gặp nhiều áp lực từ trách nhiệm đi kèm, đặc biệt khi cả thế giới hiện giờ đang chú ý đến giá cổ phiếu Alibaba. "IPO rất tuyệt, và tôi hài lòng với kết quả đạt được. Nhưng nói thật thì, tôi cho rằng khi người ta quá kỳ vọng vào bạn, bạn càng phải có trách nhiệm bình tĩnh và là chính mình".
Hà Thu (theo BI)

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts