Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, October 4, 2010

hớ hớ cuối cùng mình cũng thành công hí hí,làm xong thấy mình giỏi hố hố vì ct của Thúy rất áng chừng,có lẽ tại mình hay làm bánh nên mình cũng làm ra bánh :D .Ct của Thúy mình có sửa lại cho dễ hiểu


Thố cơm rượu nè

Nguyên liệu
- 2 cup đầy bột gạo ~ 280 gr( 1 cup = 1 chén ăn cơm bình thường ~ 280 gr)
- 1/2 cup bột năng ( ~ 60gr)
- 1 cup đường
- 120 ml nước cơm rượu ( mình cho nước cơm rượu hơi nhiều so với ct,bánh bò thơm hơn nhiều )
- 130 ml nước dừa tươi ( mình dùng nước sôi để nguội,hay tại mình cho nước cơm rượu nhiều nên bánh vẫn nở đều). Nếu ko có nước dừa tươi thì dùng đồ hộp
- 230ml nước sôi để nguội,để riêng
Cách làm
- Trộn bột năng và bột gạo vào với nhau,đổ nước cơm rượu vào từ từ,vừa đổ vừa dùng muỗng trộn,tiếp sau đó đổ nước dừa tươi vào,đổ từ từ nước dừa tươi,lúc nào thấy hỗn hợp bột đặc lại,(ct nước như vậy nhưng nhiều lúc do mỗi loại bột hút nước khác nhau,nên đổ từ từ,nếu lỏng thêm xíu bột gạo). Hỗn hợp bột em thấy nó hơi đặc,nhưng không cứng mà dẻo,dùng muỗng to khuấy bột lúc nào thấy hỗn hợp không dính ở thố là được. Đậy khăn lại ủ bột 12h đồng hồ cho bột dậy.
-Hôm sau nấu đường với 230ml nước,để cho nguội,rồi cho vào bột quậy đều,đậy khăn lại đem ra nắng ủ thêm 3 -4 h đồng hồ nữa ,đến khi thấy bột sủi tim là được. (em cho vào lò nướng,ko bật lò để khoảng 3h bột sủi tim)
-Bắc xửng nước sôi,thoa dầu vào khuôn,cho bột vào và hấp.Bánh ngon là bánh trong và nhiều rễ tre


http://my.opera.com/naninonu/blog/show.dml/4164260

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts