Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, October 4, 2010


La la....mình đã làm thành công món cơm rượu mặc dù phải đi lóng ngóng hỏi bà con là vì hơn 3 ngày chưa có ra nước,sau đó mình khuấy nước đường đổ vào.Nhờ sư phụ hỏi Má chị ấy thì mới biết là lần sau làm mình đổ nước muối lúc mình lấy để bóp viên nếp vào cơm luôn,sẽ ra nước.Món cơm rượu quê mình giống của miền Nam là từng viên vắt tròn,đến ngày cơm chín ra nước men thơm thơm,mình thích uống nước đó hơn là ăn nếp hí hí.
Hôm qua thèm quá ăn hết 1 chén to,ăn xong mặt đỏ tía tai,chồng về tưởng mình uống lộn Coca nhầm qua bia :)
Công thức mình áng chừng như vậy nè
Nguyên liệu
- 2 cup nếp
-1 và 1/2 tsp men( loại dùng để làm cơm rượu ) , dùng chày giã nhuyễn
Cách làm :
- Nếp làm chín theo kiểu nào tùy ý ,cho chín mềm thành cơm nếp,chứ không cần rời ra như xôi. Nếu nấu nếp bằng nồi cơm điện thì nếp ngâm qua đêm,cho vô nồi,canh nước cao hơn mặt nếp chút xíu
- Nếp chín đổ ra khay,dàn mỏng . Chờ cho nguội bớt,rờ mặt nếp còn ấm,rắc men đều khắp mặt nếp.(ko nên rắc khi nếp còn nóng, men sẽ chết,nguội quá cũng không được )
- Lấy 1/2 cup nước ấm quậy với muối ( khoảng 1/3 muỗng cà phê muối )
- Rửa 2 bàn tay cho sạch,(nhất là khi mới thay tã cho bé xong hi hi) đeo bao tay nylon vào nhúng tay vào chén nước,lấy muỗng múc nếp cho vô tay vo tròn lại,nước giúp cho nếp ko dính tay
(Theo kinh nghiệm của Má chị Quỳnh thì lúc này :lúc vắt sôi thành viên thì dùng một tí nước nấu sôi để nguội có một tí muối trong nước. Dùng muỗng nhỏ, rảy tí nước đó lên tay để vắt sôi ... lúc vắt xong, còn dư nước và men, trộn 2 thứ này lại chung với nhau và đổ vô trong cái thẩu cơm rượu ...2 ngày sẽ có nước ... dùng nước cơm rượu làm bánh bò rất ngon ... ). Lần này mình ko làm như vậy,nhưng lần sau mình sẽ làm.
- Xếp viên nếp vô thố hộp hay tô tuỳ ý,nếu xếp nhiều lớp thì cắt 1 miếng giấy tròn hợp với thố mình cần bỏ cơm nếp vào,đục lỗ tròn ở trong.Mục đích là dễ dàng lấy cơm ra,ko bị dính chùm
- Đậy kín hộp ,hoặc wrap giấy trong.Đem hộp cơm rượu đi ủ nơi ấm.Khoảng 3 ngày đến 1 tuần ,nước cơm rượu ra nhiều ,đủ độ nồng là được, sau đó đem cất tủ lạnh.
- Nếu thích nhiều nước hơn ,thì có thể quậy chút nước đường cho vô trước khi để tủ lạnh.



http://my.opera.com/naninonu/blog/com-ruou

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts