Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, October 27, 2010

- HT Thích Huyền Vi dạy rằng cốt lỏi của việc tu là phải diệt trừ THAM, SÂN ,SI .Nếu lạy Phật dập đầu chảy máu mà không trừ được THAM,SÂN ,SI thì củng như không.
-Mà làm thế nào để diệt được THAM, SÂN ,SI ? Chỉ là niệm Phật rất nhiều hoặc ngồi Thiền hoặc quán chiếu ,khi tu nhiều thì tự nhiên sẽ từ từ giảm được THAM,SÂN ,SI.
 -Khi niệm Phật mà bị vọng tưởng nhiều thì nên mở máy niệm Phật và niệm theo,vài ngày đầu thì vọng tưởng nhiều nhưng đến ngày thứ 6 hoặc thứ 7 thì tâm chuyên theo câu niệm Phật,nhiều lúc tự tâm muốn niệm Phật chứ không cần phải ép nó niệm.
 -Phải sám hối ít nhất 1 lần 1 ngày thì mới không bị đổ nghiệp khi tu hành tinh tấn.Bài sám hối 6 căn của HT Thích Thanh Từ rất có hiệu qủa,trừ được nghiệp chướng trên đường tu rất nhiều.
 -Khi trở về với tâm thật của mình thì mọi buồn,vui ,giận, hờn không còn quan trọng nữa chỉ thấy trong tâm rất an lạc với câu niệm Phật.
-Khi rảnh rổi thì nên nghe băng thuyết pháp,cũng là phương pháp diệt trừ THAM, SÂN,SI.Thầy Thích Thông Phương có dạy NGHE,HIỂU và THỰC HÀNH.
 -Phước ,huệ song tu.
 -Đeo máy niệm Phật rồi niệm theo cả ngày lẫn đêm,khi chán niệm Phật thì chuyển qua trì chú Đại Bi, có thể vừa tu vừa làm việc nhà ,có thời gian rảnh thì vào phòng Phật tu thêm,cho nên có thể tu trong mọi lúc ,mọi nơi,không nhất thiết phải có thời gian rảnh mới tu được.
-Khi bị thối bồ đề tâm thì nên nghe TA LÀ CHẲNG LÀ TA của T.T THÍCH THÔNG PHƯƠNG.Bài giảng này Thầy giảng rất hay và vui nhộn.
- Thầy bảo phải chịu khó tu tập mỗi ngày,thì nghiệp của mình nó đổ từ từ ,nhẹ nhẹ, chứ nếu như khg biết tu khi cái xui nó đến 1 lần chịu khg nổi ,có người tự tử chết luôn.Ở tiểu bang CN ở,có 1 chị kia rất tội,có 1 đời chồng trước 2 con,bị chồng bỏ,rồi có thêm 1 chồng sau cũng có 2 con ,rồi sau đó cũng bị chồng bỏ nữa, chỉ bị  đau khổ qúa cho nên  bị bệnh thần kinh,vì vậy 4 đưá con phải giao cho người khác nuôi,và chỉ mướn nhà ở 1 mình,sau đó bị mất việc làm và  bị chủ nhà  đuổi,đi lang thang vất vưởng vài ngày ở ngoài đường sau đó chảy cầu tự tử chết,có lên NEWS  nữa, cho nên khi cái xui đến thì nó ập tới 1 lần,còn hên thì lâu lâu mới  đến 1 lần thôi. Bởi vậy phải ráng tu ,vì mỗi người khi đã mang thân người thì ai cũng phải trả nghiệp của mình ,chỉ là nặng hay nhẹ thôi,nhưng CN thích nhất trong  đạo Phật là mình có thể làm chủ được vận mạng của mình....có thể chuyển được nghiệp chướng của mình....như là tu nhiều lên,làm nhiều việc phước thiện thì những qủa đau khổ, bệnh hoạn sẽ bay đi mất hết.....gia đình sẽ an vui,bình an....
- Sau khi nghe băng Duy Thức Học của Thầy Thích Trí Siêu giảng ,CN đã thấu hiểu rằng cảnh xấu hay tốt là do Tâm mình biến hiện ra,khi làm 1 việc tốt thì A Lại Gia Thức của Tâm thâu lại và nó có thần thông sẽ cho mình đi đầu thai cảnh giới tốt đẹp,còn khi mình làm việc xấu thì A Lại Gia Thức đó sẽ dẫn mình đi trong cảnh xấu,cho nên làm gì phải rất cẩn thận bởi vì vui hay khổ là do mình tạo ra  thôi,khôn hay dại là tại ngay chổ này đó.....Mình làm 1 việc gì rất nhỏ,khg ai biết nhưng A Lại Gia Thức của mình ghi lại hết,và sẽ dẫn mình đi luân hồi cảnh giới tốt hay xấu....cho nên muốn thành Tiên hay Phật thì phải tập sống thật tốt,sống cho thánh thiện đó là 1 người khôn....
Còn tiếp....

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts