Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, October 4, 2010

Công thức cơ bản này là chị Nguyệt chỉ cho mình.Rồi từ đó mình tăng giảm lượng bột theo ý thích thì được ct này.Mình thích ct này nhất,vì dễ làm và bánh ngọt vừa,không bị khô mặc dù để tủ lạnh mấy ngày,đem ra ăn vẫn ngon,xốp nhẹ.Mình cũng đã thử nhiềt ct làm bánh khác những cuối cùng vẫn thích ct này.Làm nhiều lần rồi mà bấy lâu quên đưa lên blog :cheers:
Hình này là mình gỡ nhẹ miếng xốp xốp ở trên ra để chụp hình đó.Mình thích nướng vàng như vậy thôi,nướng cỡ 5 phút nữa là vàng đậm mình lại ko thích vì như thế bánh khô

Lục tủ lạnh còn ít kem tươi nên trét vào,mình đang học cách chạy đường viền với 2 màu mà chưa đẹp lắm.Có lẽ mình quét ít màu quá,lần sau sẽ thử lại :cheers:

Nguyên liệu

- 4 trứng to

- 50ml dầu ăn

- 45 ml sữa tươi

- ½ cup bột mỳ ( ~ 60 gr bột mỳ)

- ½ cup bột bắp( ~ 60 gr bột bắp )

- ¾ cup đường ( ~ 100 gr đường)

- Xíu nước chanh cỡ 1 muỗng cf nhỏ và xíu muối
Cách làm

- Lò bật nóng 315 độ F ( 150 độ C đến 152 độ C)

- Tách lòng đỏ,lòng trắng ra riêng và vào 2 tô đánh trứng khác nhau ( chú ý là tách lòng trắng ko để bị dính lòng đỏ vào)

- Trộn bột mỳ + bột bắp vào với nhau .Rây mịn

- Lòng đỏ trứng + sữa + dầu ăn đánh tan .Dùng cái phới đánh tay đánh ,ko cần dùng máy đánh trứng cũng.Sau đó trộn hỗn hợp bột vào (1)

- Lòng trắng trứng dùng máy đánh trứng đánh cho sủi bọt cỡ 5 phút,cho chanh vào,và xíu muối vào. Đánh dần dần cho số đường đánh cho tới khi bông cứng,úp ngược thố trứng ko chảy xuống là đạt

- Múc 1/3 hỗn hợp lòng trắng trộn vào hỗn hợp (1) ở trên ,trộn nhẹ tay,từ dưới lên.Sau đó trộn lòng trắng cho đến hết .Chú ý không trộn nhiều,làm bánh chai .

- Cho hỗn hợp vào khuôn đáy rời chống dính và đáy rời,( không bôi dầu hay bơ để chống dính khuôn),dàn đều mặt bột

- Nướng 35 phút tuỳ lò

- Bánh chín vàng lấy ra để nguội,dùng dao nhọn tách bánh ra.Để nguội trên rãnh,trang trí tùy thích

http://my.opera.com/naninonu/blog/c

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts