Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, January 22, 2016

Rất nhiều người không đạt được ước mơ giàu có bởi vì họ mắc phải những sai lầm cơ bản trong chi tiêu tiền bạc. Một khi bạn nhận thức và quyết tâm sửa chữa những sai lầm thì bạn mới có thể thoát được những rắc rối về tài chính cá nhân.

Không có mục tiêu tiền bạc
 
Nếu bạn không biết rõ nơi mình cần đến và làm thế nào để đến được đó thì bạn sẽ không bao giờ thành công. Để trở nên giàu có, theo các chuyên gia, bạn cần phải lập kế hoạch. Và để có động lực tiết kiệm tiền bạc, bạn cần biết bạn tiết kiệm cho những mục đích cụ thể nào. Các chuyên gia khuyên, bạn hãy viết ra các mục đích và phân loại chúng để dễ dàng xác định hướng đi.
 
Chi tiêu tiền bạc mà không suy nghĩ
 
Như nhiều người khác, bạn có thể là nạn nhân của hiện tượng mà các chuyên gia gọi là “sự mơ hồ tài chính”. Điều đó có nghĩa là bạn hầu như không biết những đồng tiền của mình đã được tiêu vào các khoản nào.
 
“Kiểm soát chặt chẽ tiền bạc chưa chắc giúp bạn giàu lên nhanh chóng, nhưng nó khiến bạn chủ động hơn trong cuộc sống. Bạn sẽ mua được những thứ mình cần ở một thời điểm định sẵn nhờ vào việc tính toán rõ ràng các khoản chi tiêu”- Joan Sotkin, tác giả cuốn Xây dựng ngân sách: 9 cách xử lý tiền bạc, cho biết.
 
Nếu không có mục tiêu cụ thể trong chi tiêu, cũng giống như bạn đang tham gia một cuộc đua mà không biết đâu là đích đến.
 
Để giải quyết chuyện này, bạn hãy bắt đầu bằng cách viết ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn có thể là mua ti-vi, tủ lạnh, các thiết bị trong nhà, đi du lịch… Hãy tính những thứ bạn cần chi, sau đó lên kế hoạch tiết kiệm hàng tháng. Tốt nhất, bạn nên mở một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao trong ngân hàng để tiền tiết kiệm của mình tự sinh sôi nảy nở.
 
Luôn có tư tưởng “Không vội vàng tiết kiệm”
 
Dù cho nền kinh tế đang xuống hay đang lên, những ai có ý thức tiết kiệm và đầu tư ngay từ sớm sẽ luôn có tiềm lực tài chính vững chắc hơn. Một người mở tài khoản tiết kiệm từ năm 20 tuổi có thể để dành được số tiền gấp đôi so với một người đợi đến tuổi 30 mới bắt đầu tính đến chuyện này.
Khi bạn trẻ, thật dễ dàng bị cuốn theo những thú vui mà tiền mang lại. Mọi người thường nghĩ rằng quá sớm để tiết kiệm hoặc đầu tư. Nếu bạn cũng nghĩ như vậy thì có thể bạn đã sai. Không bao giờ là quá sớm để tiết kiệm một phần thu nhập, cho dù mức thu nhập đó cao hay thấp.
 
Hãy bắt đầu tiết kiệm từ hôm nay. Bỏ ra một phần thu nhập hàng tháng cho mục đích này và chỉ tiêu phần còn lại.
 
Không kiểm soát được các khoản chi tiêu nhỏ
 
Nguyên nhân chính khiến rất nhiều người bị chìm trong cảnh nợ nần chồng chất là do họ đã không để tâm các khoản chi nhỏ của mình. Điều này các chuyên gia cho rằng, nó cũng giống như chuyện một giọt nước chảy xuống một tảng đá. Lúc đầu giọt nước gần như không ảnh hưởng gì để tảng đá và người ta không chú ý đến nó. Nhưng thời gian trôi qua, giọt nước bé nhỏ đã tạo thành một cái lỗ trên tảng đá, và cái lỗ này cứ ngày một to ra và tảng đá đã bị bào mòn. Giống như câu chuyện về giọt nước trên, nếu bạn không quan tâm đến các khoản chi nhỏ, khoản tiền cứ hao hụt dần và rồi hết lúc nào không hay.
 
Tiêu nhiều hơn khi thu nhập tăng
 
Không có gì sai khi bạn nâng cao mức sống trong điều kiện cho phép. Tuy nhiên, nếu bạn là người luôn tìm cách tiêu tiền thì sớm muộn bạn cũng rơi vào tình trạng khó khăn tài chính. Nếu bạn liên tục tăng mức chi tiêu khi thu nhập tăng (hoặc thậm chí vẫn giữ nguyên), tiết kiệm là điều rất khó thực hiện được.
 
Do vậy, hãy cố gắng giữ mức chi tiêu ổn định và tìm cách bổ sung nguồn thu nhập. Đây chính là con đường đưa đến thành công.
 
Không theo dõi các khoản thu chi
 
Có rất nhiều người mua bán theo cảm hứng nên bỏ qua việc theo dõi thu chi. Chúng ta đều nghĩ mình biết tiền của mình từ đâu ra và chúng sẽ đi đâu. Nhưng thật đáng buồn khi điều đó không đúng với hầu hết mọi người. Chúng ta có thể biết rõ những khoản chi tiêu lớn nhưng chính những khoản chi tiêu nhỏ lại là thủ phạm "ăn mòn" tài chính của bạn.
 
Có một ý tưởng tuyệt vời là bạn nên sử dụng một cuốn sổ tay để ghi chép thu nhập và chi tiêu, cho dù các khoản đó lớn hay nhỏ. Cách làm này sẽ giúp bạn kiểm soát được tình hình tài chính của mình.
 
Tập trung vào hiện tại, “bỏ quên” tương lai
 
Thông thường, mọi người có xu hướng quan tâm nhiều hơn vào các nhu cầu hiện tại, và cho rằng họ có thể đáp ứng được các nhu cầu sau này trong tương lai. Để tránh thói quen không mấy tích cực này, bạn nên cân nhắc đến dự định lâu dài và tương lai trong mọi kế hoạch tài chính. Quan tâm đến hiện tại, nhưng đừng quên cố gắng tiết kiệm cho tương lai.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts