Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, January 20, 2016

Vì tuổi trẻ bạn được phép sai phạm, thậm chí sai phạm nhiều lần. Thất bại rồi cũng khiến bạn biết chấp nhận, nhưng nỗi tiếc nuối sẽ hành hạ bạn dài dài. Đừng để mình phải tiếc nuối những điều giản dị sau đây.


1. Theo đuổi và thực hiện ước mơ đến cùng

Nhà văn trào phúng Thổ Nhĩ Kỳ Azit Nezin có viết một tác phẩm về anh chàng ấp ủ mơ ước viết một tiểu thuyết để đời, nhưng vì có tật khất lần nên nhiều năm trôi qua anh vẫn chưa đặt bút viết được một dòng nào. Về sau ngồi nhớ lại khát vọng, anh ta quy trách nhiệm cho nhiều hoàn cảnh, và cuối cùng đổ lỗi cho đám ruồi cứ vo ve bên tai làm anh mất tập trung.

Thật ra nhiều người trong chúng ta cũng có thể giống như anh chàng nọ, hay đổ lỗi cho hoàn cảnh.

Bạn đang ấp ủ dự án nào cho đời mình thì hãy mạnh dạn thực hiện đi, ngay khi còn trẻ. Vì tuổi trẻ nên bạn được phép sai phạm, thậm chí là nhiều lần. Vì tuổi trẻ nên không có trở ngại nào đủ sức hạ gục bạn, trừ phi bạn lười biếng, đầu hàng.

Nỗi hối tiếc vì liên tục trì hoãn ước mơ đời mình sẽ dằn vặt dai dẳng hơn cả sự thất bại khi bạn dám tạo một khởi đầu cho nó.
2. Đời bất công với bạn, nhưng bạn đừng bất công với mình

Đảm bảo ai trong chúng ta cũng một lần oán thán cuộc đời, đại loại là cuộc đời thật bất công. Ồ… nếu trên đời có công bằng, ắt sẽ không có sự chênh lệch từ trong ra ngoài ở cuộc đời mỗi người.

Người thì xinh đẹp, tài giỏi nên có đông bạn bè kết giao tán thưởng; kẻ thì thô tháp, làng nhàng nên ít được quan tâm. Người thì được chu du khắp cùng trời cuối đất, kẻ thì mãi mãi loanh quanh ở một thị trấn nhỏ làm lụng ngày đêm. Người thì leo lên được nhiều nấc thang thành đạt, nắm trong tay địa vị và quyền lực, kẻ thì vẫn mãi là anh nhân viên quèn sống một cuộc đời bé mọn. Người thì đầy ắp tình thương yêu, kẻ thì chỉ dám mơ một vệt nắng hạnh phúc buổi hoàng hôn.

Vậy bạn sẽ tìm công bằng ở đâu? Bạn nghĩ ở miền đất xa xôi nào, sự công bằng sẽ lên ngôi? Không có sự công bằng bên ngoài bạn! Sự công bằng nằm trong chính con mắt bạn nhìn cuộc đời. Điều này chỉ có thể xảy ra khi tâm hồn không hề có sự so sánh nào cả.

Nhưng chúng ta đã quen thói so sánh, từ tuổi thơ cho tới tuổi trưởng thành, từ nhà tới trường, từ trường ra đời. Chúng ta liên thục thôi thúc mình phải học giỏi hơn, xinh đẹp hơn, nổi tiếng hơn, giàu có hơn, thành đạt hơn… Không ai dạy bạn nên biết đối xử công bằng với bản chất và năng lực của mình, ngoài chính bạn!
3. Vun đắp những mối quan hệ chất lượng

Mặc dù tiền được xem là quan trọng bậc nhất nhưng nhiều tiền không có nghĩa là chúng ta hạnh phúc nhiều hơn. Trái lại, càng nhiều mối quan hệ tốt đẹp - những người bạn thú vị, tốt bụng, những tình cảm lâu bền - chúng ta càng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và mãn nguyện hơn. Nhưng chúng ta lại thường dùng các mối quan hệ như phương tiện vươn tới địa vị, quyền lực, thành công.

Càng trưởng thành, niềm vui bên gia đình và bạn bè thân thiết càng khan hiếm. Bạn không biết người thân và bạn bè quan trọng thế nào cho tới khi họ không bên cạnh bạn.

Rồi một ngày nào đó, quay cuồng mệt mỏi giữa công việc và những toan tính, bạn sẽ thèm biết bao cái niềm vui từ những mối quan hệ không vụ lợi mà mình từng cho là “bình thường”.
4. Bạn không trẻ hơn giây phút hiện tại

Thỉnh thoảng cuộc sống không chiều theo những dự định của bạn. Đừng mất thời gian buồn rầu hay ấm ức. Hãy dừng lại vài giây, hít thở thật sâu thật chậm. Lắng nghe nhịp thở của mình! Rồi bạn sẽ cảm thấy sự kỳ diệu của hơi thở và nên nói “cảm ơn” nó. Nó tặng bạn 5 giác quan cảm nhận mọi hỉ nộ ái ố của cuộc sống. Có thể bạn không có thứ mình mong cầu ngay bây giờ, nhưng bạn có thứ còn quan trọng hơn: một cơ thể lành lặn để bước tiếp.

Cuộc sống hiện tại có thể không như ý, nhưng luôn quý giá, bởi bạn không bao giờ trẻ hơn giây phút hiện tại.
5. Sống vì người mình thương

Khi bị xúc phạm, coi thường hoặc chơi xấu, chúng ta thấy tổn thương và muốn trả thù. Như thế chỉ phí sức! Chúng ta sống vì người mình thương chứ không vì người mình ghét. Vậy tại sao bạn lại cho phép họ làm tổn thương bạn? Nếu hạnh phúc là chọn lựa thì đây là cách bạn chọn lựa: chọn cách từ chối tổn thương từ người lạ, từ những quan hệ sơ giao.
(Tổng hợp)

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts