Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, January 16, 2016

(Vietmkt360.com) - Xin chào các bạn đặc biệt là các bạn đang và sẽ là một Seoer. Đây là một trải nghiệm của mình , cũng coi như một thử nghiệm cho những ai đang làm Seo nhé ! Mình đang áp dụng Thủ thuật Seo này với 3 trang mình tạo trong gần 2 tháng qua và đang có chút thành quả nên hôm nay chia sẻ đến các bạn ! Có thể ít người chỉ nhìn về một hướng giống thử nghiệm làm Seo này nhưng theo mình đây là hướng đi bền vững và lâu dài.
Seo không cần Backlink
Nhắc tới SEO, chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay tới backlink, tuy nhiên vì Google đã thay đổi quá nhiều và vì Google cũng biết thế nào là nội dung tốt, cho nên SEO hiện nay chưa hẳn phải có backlink, mặc dù backlink luôn đóng vai trò quan trọng trong SEO, nhưng nếu không có thì cũng chưa chắc là không lên được từ khóa, ta có thể nhìn thấy vài gương mặt tiêu biểu coi backlink chả là cái gì như Chợ tốt, thế giới di động, Lazada … và nếu có cũng là số ít, hoặc do các “tình nguyện viên” đóng góp chứ họ không coi backlink là một chiến lược, và để so sánh với Vật Giá đã vài năm đi gieo backlink thì quả thực cũng chả được cái gì hơn là mấy ! Các bạn hãy đọc bài  và xem Cách tôi làm Seo không cần BackLink

Backlink tại sao lại không cần ?

Backlink có đặc tính là ít bền, một khi website chết, diễn đàn giải thể hoặc đóng cửa bất động, thì backlink từ đó cũng tiêu tan.
Hai là, backlink tốn thời gian chỉ sau nội dung, trong khi backlink nằm trên website của người khác, chúng ta khó có thể quản được backlink trừ khi đi mua !
Ba là, backlink tốt, nhưng giả dụ lên được từ khóa mà chất lượng bài viết tồi, website nghèo nàn thì cũng không có hiệu quả cao !
Bốn là, như bài viết trước tôi đã viết, Internal link được coi như backlink, vậy cớ sao phải phung phí thời gian cho website khác với những cái backlink mà ta không quản được chất lượng của chúng ?
Năm là, máy tìm kiếm không dựa vào backlink để lên top, có nhiều yếu tố khác giúp bạn lên top có thể thay thế được vai trò của backlink !
Một số bạn SEO của Vietmkt360 đã từng đi cả ngàn backlink, để rồi nhận ra một điều, chúng ta lụt so với đối thủ ở nhiều thứ, backlink không bao giờ là tất cả, những gương mặt lớn trên thế giới gây dựng website và trở lên nổi tiếng cũng chưa bao giờ coi backlink là cái gì cả ! Vậy vấn đề ở đâu ?
So với backlink, hình thức website, nội dung giàu có, ảnh đẹp mắt và chất lượng dịch vụ sẽ quan trọng hơn nhiều, chỉ cần có một khách hàng đầu tiên, họ sẽ giới thiệu cho người khác, giống như Vietmkt360 đã mua cái gì là bảo người ta lên Lazada.com mà mua, vừa an toàn vì nó to, lại vừa rẻ hơn một vài đơn vị khác nữa ! Việt Nam hay bất kì đâu cũng thường tin tưởng vào Recommend của người thân mà !

Nội dung ?

Bỏ qua vấn đề chiến lược kinh doanh, ý tưởng và công sức cũng như tiền vốn, bởi đó là cái nằm ngoài bài viết này, giờ ta nhắc tới nội dung, đơn giản như sau:
  1. Mỗi bài viết giúp chúng ta thêm cơ hội để lên top, hoặc chẳng cần lên top, cứ top 3 mà chơi !
  2. Mỗi bài viết sẽ giúp chất lượng website lên cao hơn, góp gió có bão
  3. Nhiều bài viết là một lợi thế trong SEO, cho dù bạn copy như Vietbao.vn hay Baomoi.vn thì cứ hàng triệu recode là có lợi, không lên từ này thì lên từ kia
  4. Xây dựng Internal link tốt, contextual link tốt thì hơn cả có backlink tốt
  5. Nội dung là bền vững nhất, backlink có lúc bị mất !
  6. Thuật toán chỉ nhằm vào các website SPAM, với nội dung chất ta không cần để ý thuật toán của Google

Cần thử nghiệm thêm ?

Vietmkt360 đang làm thí nghiệm với 3 trang, nhưng thời gian là khá dài, nếu nói không có backlink cũng chưa hẳn, có nhưng mà có ít lắm, bởi ta cũng cần một chút mồi chài để Google để mắt tới, chưa kể đi Marketing và link tới website cũng là một chiến lược, nhưng nó không phải là chiến lược tạo backlink !
Một khi đặt backlink không nằm trong chiến lược, ta có thể có số lượng cực kì ít, vài backlink, chẳng sao cả, ta vẫn coi như làm seo không có backlink, vì bằng đấy so với một website khổng lồ dữ liệu thì chẳng thấm vào đâu !

Cần bao nhiêu nội dung ?

Để bù lại phần đi kiếm backlink tốn thời gian và không bền vững, Vietmkt360 cần phải thí nghiệm nó với một website lớn hơn 1000 bài viết, càng nhiều bài viết càng có lợi cho trang, không cần phải đi backlink !
Kết quả hiện tại của Vietmkt360, có 3 website đạt 2000 lượt truy cập sau 1 tháng làm cật lực với 1000 bài viết có hơn, số còn lại đang gây dựng tiếp để chứng minh với các bạn, rằng những ông lớn chả coi backlink là cái gì cả !
Khi viết nội dung, các bạn cũng cần để ý chủ đề của chúng để nhóm vào, cách nhóm tốt nhất là tag, ví dụ mình muốn lên từ khóa tạo blog chẳng hạn, mình sẽ viết 50 bài viết liên quan cùng tag là Thủ thuật Seo , vậy là yên tâm từ khóa có thể lên trong một ngày đẹp trời khi Google index hết chúng, chưa kể càng nhiều nội dung thì từ khóa ngách lên càng tốt !
Kế hoạch vẫn đang triển khai, các bạn chờ kết quả thông báo trên blog nhé !
Chúc các bạn SEO thành công !

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts