Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, January 16, 2016

Chuyên trang GOBankingRates mới đây đã phỏng vấn các chuyên gia tài chính cá nhân và các doanh nhân nổi tiếng hàng đầu thế giới về bí quyết tiền bạc cho năm 2016. 12 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát tình hình tài chính của bạn trong năm tới.

1. Hãy chủ động với tiền bạc
 
Là một tác giả ăn khách, đồng thời là người dẫn chương trình phát thanh với hơn 8 triệu người nghe, Dave Ramsey là một trong những tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính cá nhân. Thông điệp thoát-khỏi-nợ-nần của ông đã giúp rất nhiều người xóa bỏ nợ nần và đạt được thành công tài chính.
 
Năm 2016, Ramsey khuyên bạn nên “hỏi xem làm gì với tiền thay vì băn khoăn xem tiền đã đi đâu. Mọi người biết mình cần phải làm gì với tiền nhưng họ lại không làm điều đó. Hãy chủ động với tiền bạc của mình – lập một ngân sách, loại bỏ nợ nần và tiết kiệm”.
 
2. Tìm một công việc mà bạn hài lòng
 
Clark Howard, người dẫn dắt chương trình phát thanh toàn quốc “The Clark Howard Show”, tác giả của 10 cuốn sách, người trong hàng thập kỷ qua đã giúp đỡ mọi người tiết kiệm nhiều hơn và chi tiêu ít hơn. Để tiến lên phía trước trong năm 2016, Howard khuyên rằng hãy chắc chắn bạn hạnh phúc với công việc hiện tại.
 
“Bí quyết số 1 của tôi khi bước sang năm 2016 là nếu bạn không hài lòng với công việc hiện tại, hãy tìm một công việc mới”. “Nếu ông chủ của bạn tăng lương quá bèo bọt, có rất nhiều công ty ngoài kia đang mời chào những cơ hội hấp dẫn hơn – do đó hãy quảng bá bản thân và tìm một công việc tốt hơn cho chính bạn và gia đình bạn”.
 
3. Ưu tiên tiết kiệm hưu trí
 
Liz Weston, người phụ trách chuyên mục tài chính cá nhân, tác giả của rất nhiều cuốn sách và đã giành được nhiều giải thưởng cho sự nghiệp viết lách, cho rằng năm 2016, mọi người cần phải coi việc tiết kiệm hưu trí là một hạng mục ưu tiên. “Thời kỳ hưu trí sẽ tới rất nhanh và cần nhiều chi phí hơn bạn nghĩ”. 
 
“Tin tốt là: Bạn càng bắt đầu sớm, bạn càng đạt được mục tiêu tự do tài chính tốt hơn. Thậm chí, dù bạn khởi đầu muộn, mỗi đô la bạn tiết kiệm được sẽ giúp bạn có được cuộc sống tốt hơn trong tương lai”.
 
4. Tạo lập một danh mục ý tưởng đầu tư
 
Tony Robbins, tác giả, chuyên gia cố vấn và là một doanh nhân thành công được biết đến với khả năng rút ra những bài học thiết thực và dễ hiểu từ những khái niệm tài chính phức tạp. Ông cho rằng các nhà đầu tư cần phải tuân thủ bốn nguyên tắc cốt lõi khi đầu tư trong năm 2016, bao gồm: không để mất tiền, tìm kiếm những cơ hội đầu tư mà nguy cơ rủi ro và phần thưởng bất đối xứng với nhau, tạo lập một danh mục đầu tư được ưu đãi về thuế và đa dạng hóa tài sản.
 
“Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng danh mục đầu tư của bạn luôn tuân thủ theo bốn nguyên tắc cốt lõi trên để bạn luôn được bảo vệ cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra”.
 
5. Luôn lập kế hoạch
 
Chris Hogan đã xác định sứ mệnh của mình là giúp đỡ mọi người quản lý tài chính thành công trong cuộc sống cá nhân cũng như kinh doanh. Cựu cầu thủ, nhà cựu vô địch quốc gia này hiện đang giúp đỡ mọi người lập kế hoạch cho tương lai. Ông cho rằng, điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho mục tiêu tài chính của mình trong năm 2016 là lập kế hoạch.
 
“Hãy nghĩ tới các mục tiêu tài chính của bạn và thiết lập kế hoạch để đạt được những mục tiêu đó”, Hogan đưa ra lời khuyên. “Sự cần thiết của một bản kế hoạch nghe có vẻ đơn giản, nhưng đó là thứ mà mọi người thường bỏ qua khi nhắc tới vấn đề tiền bạc. Ước mơ mà không có một bản kế hoạch thì mãi chỉ là ước mơ”.
 
6. Yêu cầu mức chiết khấu tốt hơn
 
Nicole Lapin tự nhận mình “chuyên gia tài chính duy nhất mà bạn không cần bất kỳ quyển từ điển nào để hiểu”. Lời khuyên tiền bạc tốt nhất của bà cho năm 2016 rất đơn giản: Học cách đàm phán. “Tôi là người rất ủng hộ việc đàm phán. Tất cả những gì cần là một chút trực giác”, Lapin, tác giả của cuốn sách “Rich Bitch” cho hay.
 
Lapin cho biết bạn cần phải đòi hỏi một mức chiết khấu tốt hơn cho mọi thứ, từ hóa đơn điện thoại, truyền hình cáp cho tới hóa đơn thuốc men. “Bạn không có gì để mất, ngoại trừ một chút thời gian. Trường hợp xấu nhất là họ từ chối. Và họ thường không làm vậy”. “Do đó, trước dịp năm mới, hãy gọi tất cả các nhà cung cấp dịch vụ cho bạn và hỏi họ một mức chiết khấu tốt hơn. Đây là cách tốt nhất để khởi đầu một năm tài chính huyền thoại”.
 
7. Học hỏi về tài chính
 
Robert Kiyosaki nổi tiếng với quan điểm độc đáo của ông về tiền bạc được chia sẻ trong cuốn “Cha giàu Cha nghèo” - được mệnh danh là “cuốn sách số 1 về tài chính cá nhân của mọi thời đại”. Lời khuyên của ông là bạn cần phải  thách thức hiện trạng để tiến lên phía trước trong năm mới.
 
“Đừng trông chờ vào chính phủ, cố vấn tài chính hay ông chủ sẽ chăm lo cho bạn. Bạn phải kiểm soát tài chính của bạn. Bạn phải học hỏi về tài chính. Hãy chịu trách nhiệm về cuộc đời và tương lai của bạn - đừng trao quyền đó cho người khác”, Kiyosaki chia sẻ.
 
 8. Tạo dựng lối sống mà bạn mong muốn
 
Người giành chiến thắng trong cuộc thi “Chuyên gia tài chính cá nhân tốt nhất” năm 2014 của GOBankingRates, Josh Felber coi việc giúp đỡ người khác kiếm được nhiều tiền hơn và tận hưởng lối sống mà họ tự tạo lập là sứ mệnh của mình. Để làm được việc đó, ông chia sẻ hai bí quyết cho năm 2016. 
 
“Để tạo dựng sự giàu có thực sự, bạn phải từ bỏ việc chi tiêu của cải trong tương lai vào hàng hóa và dịch vụ mà bạn muốn có ngày hôm nay, những thứ sẽ tước đoạt sự giàu có của bạn về lâu về dài”, Felber cho hay.
 
Bí quyết thứ hai của ông là “2016 là năm để thoát khỏi sự tầm thường và những chuẩn mực của xã hội. Đây là lúc để bạn thoát ra khỏi công việc 8 tiếng một ngày và trở thành doanh nhân. Hãy bắt đầu trở thành con người đích thực của bạn và tạo dựng lối sống mà bạn đã định riêng cho mình”.
 
9. Nghĩ cách kiếm nhiều tiền hơn
 
Kyle Taylor đã giúp cho 5 triệu độc giả trang blog của ông, ThePennyHoarder.com, kiếm được nhiều tiền hơn. Mặc dù ông là một chuyên gia trong việc cắt giảm chi phí, nhưng lời khuyên số 1 của ông cho năm 2016 là tập trung vào việc kiếm tiền nhiều hơn thay vì tiết kiệm nhiều hơn. 
“Có rất nhiều lời khuyên tuyệt vời về cách tiết kiệm tiền bạc. Nhưng tôi tin rằng, có vài điều đã bị bỏ lỡ trong hầu hết các cuộc tranh luận: Bạn cần phải dành nhiều thời gian để nghĩ về việc làm thế nào kiếm được nhiều tiền hơn, nhiều như khi bạn nghĩ cách tiết kiệm những gì bạn đang có. Có rất nhiều thứ bạn thể cắt giảm  khỏi ngân sách”.
 
10. Tự động hóa việc tiết kiệm
 
Jeannette Pavini là một tác giả, phóng viên điều tra kỳ cựu và là một phát ngôn viên với sứ mệnh tiết kiệm tiền bạc cho mọi người. Với vai trò là phát ngôn viên của Coupons.com, bà đã chia sẻ những bí kíp tiết kiệm tiền bạc của mình trong hàng trăm chương trình truyền hình cũng như các ấn phẩm của quốc gia và địa phương. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi bí quyết tiền bạc hàng đầu của bà cho năm 2016 chính là tiết kiệm. 
 
"Hãy tự động tiết kiệm tiền từ mỗi kỳ thanh toán lương, hơn là cứ gom một đống tiền rồi bạn mới gửi vào", Pavini khuyên. "Bạn muốn tiền của bạn sinh sôi ngay sau khi bạn kiếm được. Nếu bạn đã có khoản tiền tiết kiệm tự động, hãy tăng thêm 1 phần trăm. Con số này đủ nhỏ để bạn không chú ý tới, nhưng lại đủ lớn để tạo ra sự khác biệt". 
 
11. Sự giàu có bao gồm nhiều thứ hơn tiền bạc
 
Tim Ferris vừa là nhà đầu tư thiên thần, vừa là một diễn giả, tác giả của một vài đầu sách, trong đó bao gồm cuốn sách bestseller “Tuần làm việc 4 giờ”. Chương trình “The Tim Ferriss Show” của ông được xếp hạng hàng đầu trên iTunes và đã đưa ra nhiều lời khuyên cho độc giả về cách để cải thiện cuộc sống. 
 
Ferriss đưa ra bí kíp tiền bạc cho năm 2016: “Giá trị của từng đồng đô la bạn có được xác định bằng sự kiểm soát của bạn đối với hai đồng tiền khác: thời gian và sự cơ động”.
 
12. Không bao giờ để mất tiền
 
Warren Buffett là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông cũng là một nhà đầu tư thành công xuất chúng.
 
Có lẽ, bí kíp sau đây của ông đã lý giải phần nào tại sao ông lại trở thành một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại: “Quy tắc số 1: Không bao giờ để mất tiền. Quy tắc số 2: Không bao giờ quên quy tắc số 1”.
 
Dịch từ Daily Finance
 

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts