Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, October 26, 2011





Cụ Bà Tố Vân giảng qúa hay ,CN đã nghe đi nghe lại rất nhiều lần .....Cụ Bà đã được HT Tịnh Không khen ngợi lắm ,HT đã nói Bà Cụ đã đạt được "niệm Phật tam muội " ,CN thích nhất là Cụ giảng về kinh nghiệm tu hành chân thật của mình ,khg biết sao CN chỉ thích nghe giảng từ những vị đã có kinh nghiệm tu tập nhiều năm ,họ đem những kinh nghiệm sâu dầy của mình ra chỉ dạy thì CN nghe thấy thấm thía lắm .....Cụ bị bệnh ung thư máu mà nhờ niệm Phật cho nên còn sống đến giờ đã 11 năm rồi ,và CN kết nhất là câu : Đạo Phật rất gần với đời sống hàng ngày ,sống tốt với mọi người thì đó là tu ....và tu là đừng tìm kiếm gì cao xa bên ngoài ,quay vào tâm mình mà tìm ,tìm bên ngoài thì chắc chắn sẽ bị ma chướng ....Tu là phải hướng nội tìm cầu ,tự tánh khg hiển hiện là do tự tánh có qúa nhiều thói hư ,tật xấu chướng ngại khiến tự tánh khg ló dạng được .

Tự tánh là thanh tịnh ,
Tập tánh là ô nhiễm .
Có lần có người hỏi Cụ : Phật pháp ở đâu sao tôi khg thấy ?Phật pháp chính là ngay trong đời sống hàng ngày ,ngay trong từng lời nói,từng hành động của bạn ,nhất cử nhất động đều là Phật pháp ,thế thì bạn hãy nghỉ xem cái nào chẳng phải là Phật pháp .
Câu chuyện về bạn đồng tu của Cụ : "Tôi đi mua cà rốt với người bạn đồng tu ,có 1 xe lớn chở đầy cà rốt ,tính tiền theo từng túi ,nghĩa là họ đưa cho bạn 1 túi ny lông ,bạn bỏ bao nhiêu cũng được ,miễn là đầy túi ny lông .Người bạn đồng tu của tôi cố gắng nhét cà rốt vào, chất ngang ,chất dọc cho thật khéo ,sau cho nhiều hơn .Lúc đầu tôi cũng thấy mắc cười trong bụng ,tuy nhà bạn tôi chỉ có mâý người ,có bao nhiêu ăn cũng đủ lắm rồi ,cần chi cho nhiều qúa ...nhưng khi người bán hàng quay lưng đi ,thì vội lấy thêm 2 củ cà rốt nhét vào túi ,rồi 1 hồi lại lấy thêm 2 củ nữa nhét vào áo ......... " Cụ khg tiện nói vì người bạn ấy lớn tuổi hơn và sợ nói ra thì bạn bị quê ....

Nói chung là bài giảng này qúa hay ,CN nghe đi nghe lại chắc 10 lần rồi(chưa bao giờ mà CN nghe băng giảng nhiều lần đến vậy ,cao tay lắm là nghe 2 lần là đủ thấm ... ) ,mỗi lần nghe càng hiểu rõ thêm cách tu hành và cách sống của người Phật tử ....nhất là khúc gần chót hay lắm,thiên cơ ,bí kiếp đều nằm trọn trong phần cuối video đó :)))) ....

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts