Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, November 8, 2011


Mấy hôm  nay hơi thèm  bánh này ,sau vô tình  tìm được sách có công thức làm nên vội post lên đây chia sẻ với mọi người ,CN dịch ra tiếng Việt khg biết có đúng khg nữa ,thôi để scan ra cho ai hiểu rành tiếng Anh vào đọc làm cho chính xác hơn . Cái bánh này khg ngọt lắm và ăn rất thơm mùi cam ,mỗi năm gần tới Thanksgiving  mới thấy bán nhiều ,hôm nay mới mua về 1 cái  gần 10 đô . Công thức này của bà Martha chắc làm thành công . Bánh Mỹ thường rất ngọt nên bạn nào khg thích ngọt thì bớt đường lại .

Công thức này  làm ra 2 ổ bánh .

Vật liệu :
-Nửa cup nước ấm ( khoảng 100 độ F )
-2 gói active dry yeast ( 1 gói là 1/4 ounce )
-4 cups bột mì ( all purpose flour ) ,cho thêm bột rắc lên mặt
-1/2 cup sửa nóng ( khoảng 110 độ F )
-2/3 cup đường
-4 trứng gà size large ( nguyên trứng ) + 3 tròng đỏ
-1 muỗng càfê pure vanilla extract
-1 cây rưởi cây bơ khg muối ( 3/4 cup unsalted butter,cold,cut into pieces,plus melted butter for bowl,plastic wrap ,and molds )
-1 1/4 teaspoon salt.
-2 cups mixed dried fruit như là currants,nho khô ,và cranberries

-1 trái chanh đem bào mỏng lấy vỏ
-1 trái cam cũng bào mỏng lấy vỏ
-1 muỗng canh heavy cream.

( Tô Số 1 ) Lấy 1 tô vừa vừa ,bỏ 1 bịt bột nổi với nước ấm ,quậy đều cho tan ,và để yên ,5 đến 10 phút .Bỏ nửa cup bột vào quậy đều ,đậy tô lại với plastic wrap.Để chổ ấm khoảng nửa giờ cho bột nổi lên gấp đôi.

( Tô số 2 ) Đổ sửa ấm vào tô nhỏ và bỏ 1 bịt bột nổi kia vào và quậy đều lên ,và để yên 5 đến 10 phút .

(Tô số 3 ) Trong lúc đó lấy tô khác ,bỏ đường ,trứng và 2 lòng đỏ trứng và vanilla đánh lên cho đều .Whisk in milk yeast mixture .(Chổ này CN khg hiểu lắm ????)
Lấy máy đánh trứng ,bỏ bơ vào ,muối vào ,và 3 cups rưởi bột còn dư trên đánh lên ở low speed cho đến khi dễ đổ (crumbly ) .Khi máy còn đang chạy ở vận tốc nhỏ bỏ tô số 3 vào ,và mở máy lên medium cho đến khi nó mịn .Bỏ tô số 2 vào và vặn máy lên high speed cho đến khi hỗn hợp (dough ) dính lại và dẻo (sticky and elastic ),và tạo thành 1 cọng khi kéo ra ,khoảng 9 phút . Bỏ dried fruits và vỏ cam ,vỏ chanh đã bào nhuyễn vào. Bỏ dough ( cục bột này )vào tô bơ và cover lại với buttered plastic wrap. Để cho bột nở gấp đôi chổ ấm khoảng 2 giờ .

Lấy 2 khuôn ,trét bơ khá khá vào ,để 1 bên .

Rắc chút bột mì trên thớt (chổ để nhồi bột ) , lấy cục bột ra (dough ),nhồi nhồi vài lần ,cho đến khi nó láng mặt .
Chia bột ra 2 phần ,và nắn bột hình tròn ,rồi bỏ vào khuôn đã chuẩn bị sẵn hồi nãy.Nhớ là cắt giấy nướng bánh  để lót dưới đáy khuôn(place on a rimmed baking sheet,cover loosely with buttered plastic wrap  ) ,trét bơ kha khá cho đừng bị dính.Ủ bột chổ ấm tiếp tục khoảng 45 đến 60 phút nữa cho nó nổi bằng mặt khuôn .Trong lúc đó thì vặn oven sẵn cho nóng khoảng 400 độ F ,để bánh ở tầng thứ 3 gần dưới đáy lò và nướng  ..

Trong tô nhỏ ,quậy đều 1 lòng đỏ trứng còn lại hồi nãy với heavy cream ,trét lên mặt bột trong khuôn .Lấy kéo cắt dấu X trên mặt mỗi cục bột Nướng 15 phút sau đó hạ lửa oven xuống 350 độ,tiếp tục nướng và trở đều cho đến khi màu nâu đậm khoảng 45 phút tổng cộng .Để cây đo nhiệt độ trong ruột bánh khoảng 190 độ ( nếu ở trên mặt bánh vàng lẹ qúa ,lấy giấy bạc cover lại . Để bánh ra wire rack cho nguội 15 đến 20 phút .Bánh có thể quấn lại kỹ trong plastic và giử ngoài phòng lành lạnh khoảng 3 ngày .

Sau day la hinh scan tu Martha Stewart cook book, cac ban bam vao hinh de thay ro hon :





0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts