Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, November 18, 2011


Bước đi trong chánh niệm, chúng ta sẽ tiếp xúc được những sự màu nhiệm của cuộc sống. Từng bước chân thiền hành đã cho tôi tiếp xúc được với đất trời vào Thu nơi tu viện Bích Nham. Dưới chân tôi, muôn ngàn chiếc lá chết màu nâu của đất, màu đỏ của mặt trời, xào xạc mỗi buớc chân đi. Ngẩng nhìn lên, rừng cây cành lá xanh ngả màu vàng, cam, đỏ nâu hay úa, đan nhau, để lộ những khỏang trống cho những giọt nắng long lanh chiếu rọi, tạo nên vẻ đẹp dị thường.. Mỗi ngày, lá cây phong đều thay đổi màu lá. Từ màu xanh tươi đổi sang màu vàng tươi, rồi vàng cam, hoặc đổi sang màu huyết dụ đỏ tươi, điểm lấm tấm những nốt đen như những nốt tàn nhang trên da mặt các cụ tuổi xế chiều. Nhìn rừng cây, tôi cảm nhận rõ nét vô thường của đời người. Rừng cây và nhân lọai chịu chung định luật vô thường. Từ sinh lão bệnh tử, không ai thóat khỏi.. Nhưng rừng cây sống hạnh phúc hơn chúng ta. Chúng thanh thản lớn lên giữa núi rừng, không thương ghét, không giận hờn, hơn thua, ganh tị. không tham dắm, không gây ra óan thù, khổ đau cho đồng lọai. Thế nên, rừng cây hầu như ít bệnh tật, tâm chúng vô tư, chỉ có hát ca theo gió mát, trăng thanh và những tia nắng long lanh theo mây trời. Đôi lúc rừng cây bị cơn giông bão, cây cổ thụ vẫn vững chãi, còn các cây non bị gió bão bật bứt rễ, làm ngả nghiêng, chúng biết mình còn yếu ớt, không than thở, chấp nhận làm than củi, hoặc vùi xuống lòng đất để hóa thân, hòa vào lòng vũ trụ.
Lòai người thông minh nhất trong các lòai sinh vật, có óc sáng tạo, mẫn tuệ, chinh phục đựợc cả thiên nhiên, biết sáng chế ra muôn ngàn dụng cụ điện tử, phục vụ cho cuộc sống càng ngày càng tiện nghi sang trọng. Chính sự thông minh, sáng tạo thái quá ấy đã dẫn đến hậu quả mất cân bằng sinh thái. Trái đất bị hâm nóng bởi nhà kính, bởi hơi nóng từ các nhà máy khổng lồ, máy nóng, máy lạnh điện chiếu sáng … chạy liên tục, tỏa nhiệt lượng quá nhiều, rồi phá rừng, làm ô nhiễm sông, biển, thải quá nhiều chất nhựa, bịch nilong làm cho đất mẹ rã rời, gây ra khí hậu biến đổi, bệnh tật phát sinh nhiều hiện tựơng quái lạ, khiến ngành y khoa giỏi nhất thế giới cũng chưa tìm ra thuốc chữa.
Tâm lý con người cũng do cuộc sống hối hả, phát sinh ra nóng nảy, giận giữ, si mê, không làm chủ đựơc mình, tạo ra bao điều oan trái trong cuộc sống. 
Thiền sư Nhất Hạnh, với cái nhìn sâu sắc, thông tuệ, ngài đã tìm ra trong giáo lý đạo Phật một pháp môn hữu hiệu giúp cho con người tìm lại chính mình, đó là thiền chánh niệm.
Dù là kiến thức uyên thâm cả về văn học, triết học Đông Tây và khoa học hiện đại, thầy đã thực sự áp dụng trí tuệ và từ bi của Bụt vào cách hành sử đầy bao dung, tha thứ những kẻ làm hại mình, đã trao truyền cho thế giới một hướng đi hạnh phúc và an lạc ngay trong cuộc đời này. Theo dõi suốt 3 khóa tu từ tu viện Lộc Uyển, tu viện Mộc Lan, tu viện Bích Nham, và tham dự những ngày chánh niệm ở các tu viện trên, tôi đã gặp khỏang 5 ngàn thiền sinh, cả người ngọai quốc đến người Việt Nam, đều chia sẻ niềm hạnh phúc của họ từ ngày được học pháp môn Làng Mai, họ đã tìm lại hạnh phúc và sức khỏe mà tuởng chừng sắp bị tan vỡ. Nhiều người đã xúc động khóc vì mang ơn Thầy.
Rừng cây mùa thu lá vàng - nâu - đỏ
Tiếng em cười, giọt nắng long lanh
Mắt em tròn, trời thu xanh biếc.
Áo em dài, ngàn lá thu bay.
Trong chánh niệm, bàn chân em bước nhẹ
Ngón tay mềm chắp búp hoa sen
Em hiện hữu như dòng sông tuôn chảy
Nuớc thủy triều rào rạt sóng yêu thương.
Pháp âm thiền mang khắp muôn phương
Đuốc chánh niệm sáng soi niềm hạnh phúc.
Rừng cây chiều nay lá vàng nghiêng đổ
Em trở về trong bóng dáng tăng thân
Mắt em cười, long lanh màu sóng biếc
Áo nâu dài, em gói yêu thương,

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts